Categories: Tin Tức

CEO Lê Hồng Minh Vinagame : Tiềm năng của ngành công nghệ số là rất lớn

Trong những sự kiện gần đây Vinagame (VNG) liên tục nhắc về tương lai của công nghệ trên thế giới, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam. Người đứng đầu VNG Lê Hồng Minh cũng nhấn mạnh về tiềm năng thật sự của ngành công nghệ trong các sự kiện mà ông tham gia. Bên cạnh đó ông cũng chia sẻ thêm về quá khứ, hiện tại và tương lai của công nghệ tại thị trường màu mỡ như Việt Nam 

Giữa tháng 4 vừa qua một diễn đàn với chủ đề “Hệ sinh thái Internet Việt Nam” được tổ chức tại Singapore nhằm kết nối những nhân tài trong nước và nước ngoài nhằm góp phần thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ số tại Việt Nam. Đây là diễn đàn được tổ chức bởi công ty VNG và nhóm Hành trình Việt ở Singapore. Trước diễn đàn này VNG cũng đã tổ chức 2 sự kiện ở nước ngoài trong chuỗi các sự kiện thường niên được diễn ra tại Singapore và Thung lũng Silicon.

Sự kiện có sự góp mặt của nhiều diễn giả nổi tiếng từ các tổ chức hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á như Đại học Quốc gia Singapore(NUS), Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure, ST Telemedia, SEA, Kyber Network và VNG cũng thu hút hơn 120 chuyên gia là các tri thức trẻ thuộc nhiều ngành công nghiệp và nền tảng khác nhau tại Singapore.

Trong sự kiện này CEO VNG Lê Hồng Minh cho chúng ta thấy được tương lai của ngành công nghệ số ở thị trường Việt Nam. Với sự phát triển công nghệ như hiện tại, Việt Nam hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều nhân sự và công ty nước ngoài.

Trong những năm gần đây công nghệ số trở nên phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam đã giúp những công ty áp dụng công nghệ cũng trở nên phát triển và tăng doanh số. Một trong những công ty công nghệ phát triển có VNG, phải công nhận rằng trong 15 năm tồn tại và phát triển thì năm 2019 là một năm đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của VNG từ một công ty phát hành trò chơi trực tuyến tới doanh nghiệp internet và công nghệ hàng đầu Việt Nam. Nhờ vào tầm nhìn, sự dẫn dắt của CEO Lê Hồng Minh cùng đội ngũ nhân sự giỏi của Vinagame đã giúp công ty có được thành công như ngày hôm nay.

Trong sự kiện mới đây tại Tech Summit 2019, ông Lê Hồng Minh cho rằng Internet Việt Nam đang chuyển dịch từ không gian online sang không gian thật. Chúng ta hãy nhìn vào các công ty lớn trên thế giới trừ Amazon thì Google, Facebook, các công ty game khác… đều có các sản phẩm ban đầu là online, mô hình kinh doanh kiếm tiền của họ đều bằng quảng cáo trên các nền tảng của mình mà thôi. Và công ty VNG thì có game, người sử dụng trả tiền để chơi game bằng smartphone, máy tính hoặc bất kỳ phương tiện nào có kết nối internet. Bây giờ các công ty này đã đến giai đoạn trưởng thành, chẳng hạn như đối với mảng game truyền thống của VNG muốn phát triển thì phải bước ra khỏi Việt Nam để tiếp tục duy trì tăng trưởng.

Người đứng đầu VNG cũng cho rằng, công nghệ sẽ chạm đến tất cả khía cạnh của cuộc sống. Amazon không thể trở thành công ty ngàn tỷ đô nếu họ chỉ kinh doanh trực tuyến. Và hiện tại, họ đang thử nghiệm rất nhiều mô hình mới như các cửa hàng tiện lợi Shop and Go. Họ luôn phát triển không ngừng từ không gian online sang vật lý nhưng không quên áp dụng sự tân tiến của công nghệ vào các cửa hàng offline của họ.

Theo CEO VNG có thể rất nhiều công ty am hiểu về online, nhưng đối với thế giới offline lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Vấn đề lớn nhất là phải tạo được sự khác biệt về kỹ năng, công nghệ để quản lý và phát triển công ty.

Nói về VNG, Lê Hồng Minh thẳng thắn nhìn nhận doanh nghiệp này làm tốt về phần mềm, nội dung nhưng dịch vụ tài chính, y tế, bảo hiểm… là những kiến thức chuyên môn phải học hỏi rất nhiều. Thế nhưng đối với ông ở đâu khó thì ở đó có cơ hội, thậm chí là nhiều cơ hội. CEO VNG có niềm tin rằng có thể giải quyết được một vài thách thức cụ thể và nếu mà giải quyết thành công, VNG có thể tăng trưởng 10 đến 20 lần trong những năm tới.

Để biết thêm thông tin về buổi hội thảo tại Forbes, các bạn hãy đọc bài viết Lê Hồng Minh chia sẻ tại Forbes Tech Summit 2019.

Recent Posts

Top 3 cách phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non là một trong những kỹ năng quan trọng cần mà các ba…

6 days ago

Tìm hiểu học phí trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS)

Trong quá trình chọn lựa trường mầm non cho con, một trong những yếu tố quan trọng mà các bậc…

2 weeks ago

Học phí trường quốc tế – mở ra cơ hội học tập đẳng cấp

Việc lựa chọn một trường quốc tế cho trẻ là một quyết định quan trọng của bất kỳ bậc phụ…

3 weeks ago

Nuôi dưỡng đam mê cho thế hệ tương lai tại quận 10

Việc nuôi dưỡng đam mê cho trẻ em là một trong những yếu tố quan trọng trong việc phát triển…

1 month ago

Phân tích hành vi người tiêu dùng và tạo chiến lược marketing hiệu quả

Trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay, việc hiểu rõ hành vi của người tiêu dùng…

2 months ago

Những bài học quan trọng từ khủng hoảng truyền thông

Truyền thông là một phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu của một tổ chức…

2 months ago