Categories: Giáo Dục

Nuôi dưỡng tình yêu toán học của trẻ mầm non quận 7

Toán học là một nền tảng quan trọng cho học tập và làm việc sau này. Do đó, cha mẹ nên khơi dậy niềm yêu thích toán học của trẻ ngay từ nhỏ. Vậy làm thế nào để nuôi dưỡng được tình yêu toán học của trẻ trường mầm non quận 7. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi này.

Giúp con có thái độ tích cực khi tiếp thu toán học

Không phải tất cả các trẻ đều thích học toán, thực tế có rất nhiều trẻ ghét làm việc với những con số và tỏ ra nhàm chán với môn học này. 

Việc dạy và học theo kiểu truyền thống không chỉ gây nhàm chán cho trẻ nhỏ và còn gây căng thẳng cho người lớn. Trẻ rất dễ bị chi phối khi mới bắt đầu tiếp cận với một kiến thức mới, phải đối mặt với các con số, khái niệm khô khan. Chính vì nguyên nhân này làm trẻ mất đi sự hứng thú khi học toán thậm chí dẫn đến tình trạng ghét và sợ toán học.

Để kích thích sự hứng thú và khám phá môn học cha mẹ nên có cách giới thiệu khái niệm toán học một cách đơn giản, tự nhiên như một phần cuộc sống. Điều này giúp môn toán không còn nhàm chán và khô khan.

Toán học có mặt ở mọi nơi trong cuộc sống. Nên để trẻ hiểu rõ về mối liên kết giữa khái niệm toán học với hoạt động trong thế giới thực. Điều này giúp trẻ nhận thức được học toán sẽ hỗ trợ được công việc kinh doanh, mu bán, cân bằng thu chi. Bạn cũng có thể giúp con nhận ra sự quan trọng của toán trong các ngành nghề.

>>> Tham khảo: Chương trình giáo dục mầm non trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Sử dụng toán học mỗi ngày

Hãy cho con thấy kỹ năng toán học quan trọng thế nào trong cuộc sống hằng ngày và tần suất sử dụng nó. Bạn có thể yêu cầu trẻ cùng tính các hóa đơn mua hàng, đo đạc đồ chơi, căn phòng của mình hay đo lường nguyên liệu nấu ăn. 

Cha mẹ nên khuyến khích con giải quyết vấn đề về toán ở mọi trường hợp như tùm giá của hai gói kẹo trong cửa hàng hay tính giá đồ chơi được giảm giá và cần tiết kiệm bao nhiêu tiền để mua được món đồ yêu thích. Hãy biến mọi thứ xung quanh thành môi trường toán học đầy thú vị và đa dạng.

Mở rộng phạm vi toán học

Toán học không chỉ là những con số khô khan mà còn có các khối hình học, so sánh giữa các đồ vật,… Một số phụ huynh vô tình hạn chế khả năng nhận biết và tiếp thu kiến thức xung quanh của con trẻ. Bên cạnh các con số, bạn có thể hỏi  con về hình dạng, kích thước, màu sắc của biển hiệu, đồ vật. Giới thiệu kiến thức từ cơ bản đến nâng cao tùy theo khả năng tiếp thu của trẻ. Đối với những trẻ lớn hơn, có thể mở rộng kiến thức bằng cách liên hệ với đồ vật xung quanh.

Bằng cách này trẻ sẽ dễ dàng trong việc nắm bắt hình học, các khái niệm hình học, số học phức tạp tròn tương lai từ đó nuôi dưỡn thành tình yêu với toán học.

Đặt câu hỏi liên quan đến toán học

Hỏi trẻ các câu hỏi liên quan đến toán học như tính hóa đơn mua hàng. Các câu hỏi với độ khó tăng dần khi trẻ càng lớn. Nên khuyến khích trẻ tự đi tìm câu trả lời trước khi đưa ra bất kỳ gợi ý nào. Nhận được câu trả lời đúng không quan trọng bằng cách mà trẻ tìm ra đáp án. Hãy tạo ra niềm vui thông qua các câu hỏi hài hước. Để trẻ nghĩ rằng học toán cũng giống như chơi trò chơi thú vị.

Chơi các trò chơi toán học

Trẻ có thể học toán thông qua các trò chơi như cờ vua, cờ vây, domino,… khi còn nhỏ. Bạn có thể dạy khái niệm toán qua nâng nặng, thể tích, mật độ như khi chơi với cát, trong bồn tắm,… Hay cho trẻ xem các chương trình củng cố kỹ năng toán học thực tế và thú vị.

Thông qua các hoạt động, cha mẹ quan sát và phát hiện ra năng lực hay năng khiếu của con thiên về mảng nào từ đó hỗ trợ và định hướng cho trẻ ở nhà. Gợi ý cho con cách giải quyết vấn đề, cho phép trẻ làm sai, sửa sai để con hiểu sâu và ghi nhớ vấn đề hơn.

Để nắm bắt lộ trình hay sự tiến độ của trẻ, phụ huynh nên thường xuyên trao đổi với giáo viên để dễ dàng giám sát tình hình học tập. Toán học không chỉ giúp trẻ hoàn thành bài tập trên lớp tốt hơn mà tăng cường khả năng tư duy, suy nghĩ logic, phân tích, lập luận,… 

Kết,

Với những chia sẻ về cách nuôi dưỡng tình yêu toán học cho trẻ ở trường mầm non quận 7 ở trên. Phụ huynh và giáo viên có thể tham khảo để có lộ trình rõ ràng, phù hợp với lứa tuổi và khả năng của con trẻ. 

>>> Xem thêm: Trường quốc tế Việt Úc – Cơ sở Riverside quận 7 

Recent Posts

Tại sao VAS là một trong những trường quốc tế quận 10 đáng để học?

Bạn đang tìm kiếm cho các bé một ngôi trường quốc tế quận 10 với nền tảng giáo dục chất…

15 hours ago

Top 3 cách phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non là một trong những kỹ năng quan trọng cần mà các ba…

1 week ago

Tìm hiểu học phí trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS)

Trong quá trình chọn lựa trường mầm non cho con, một trong những yếu tố quan trọng mà các bậc…

3 weeks ago

Học phí trường quốc tế – mở ra cơ hội học tập đẳng cấp

Việc lựa chọn một trường quốc tế cho trẻ là một quyết định quan trọng của bất kỳ bậc phụ…

4 weeks ago

Nuôi dưỡng đam mê cho thế hệ tương lai tại quận 10

Việc nuôi dưỡng đam mê cho trẻ em là một trong những yếu tố quan trọng trong việc phát triển…

1 month ago

Phân tích hành vi người tiêu dùng và tạo chiến lược marketing hiệu quả

Trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay, việc hiểu rõ hành vi của người tiêu dùng…

2 months ago