Categories: Giáo Dục

Gợi ý 4 nội dung đào tạo trên hệ thống quản lý dạy học trực tuyến cho nhân viên

Hệ thống quản lý dạy học trực tuyến (LMS) là một giải pháp mạnh mẽ có thể giúp các công ty giải quyết nhiều nhu cầu đào tạo khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những nội dung đào tạo có thể tái sử dụng, thích hợp cho hệ thống LMS nhé.

Hệ thống quản lý dạy học trực tuyến là trợ thủ đắc lực của nhiều công ty

1. Đào tạo nhân viên mới

Với nền tảng quản lý dạy học của công ty, bạn có thể đưa hầu hết các khóa đào tạo giới thiệu nhân viên của mình vào chế độ tự động. Bạn chỉ cần tạo một chương trình đào tạo cốt lõi của công ty một lần, sau đó chỉ định chương trình đó cho tất cả nhân viên mới. Một chương trình định hướng thường được chuẩn bị bởi người quản lý nhân sự về các chủ đề sau:

  • Các giai đoạn hình thành và phát triển công ty
  • Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của công ty
  • Các chính sách phúc lợi, lương thưởng
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Cơ cấu của tổ chức và ban lãnh đạo
  • Sản phẩm/dịch vụ của công ty
  • Khách hàng và các đối tác quan trọng

Kết quả: Trải nghiệm onboarding tốt sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thích ứng của nhân viên mới với công ty. Làm tăng tỷ lệ giữ chân nhân sự và giúp họ có thể bắt đầu làm việc nhanh hơn.

2. Giới thiệu sản phẩm

Tìm hiểu sản phẩm có thể là một phần của quá trình giới thiệu dành cho nhân viên mới hoặc có thể được truy cập đối với bất kỳ nhân viên nào cần làm mới kiến ​​thức của họ. Với hệ thống quản lý dạy học trực tuyến dành cho đào tạo doanh nghiệp, bạn cũng có thể đào tạo nhân viên về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc tất cả các thông tin về sản phẩm chủ chốt cần phải biết.

Một khóa đào tạo sản phẩm trực tuyến điển hình cung cấp cho người học thông tin toàn diện về các tính năng, lợi ích và cách sử dụng sản phẩm. Những thông tin này yêu cầu khả năng nhớ chính xác và thật sự hiểu rõ về sản phẩm. Do đó vào cuối mỗi khóa học, bạn có thể tạo một bài test nhỏ để đánh giá mức độ hiệu quả của nhân viên nhé.

Những kiến thức về sản phẩm có thể được giới thiệu thông qua LMS

Kết quả: Đào tạo hiểu rõ về sản phẩm của bạn sẽ giúp nhân viên hiểu hơn về sản phẩm, từ đó có thể xây dựng niềm tin về sản phẩm khi tư vấn khách hàng. Điều này không chỉ làm tăng doanh số bán hàng mà còn tăng các chỉ số về sự hài lòng của khách.

3. Đào tạo kỹ năng đặc thù công việc

Kỹ năng đặc thù của ngành là những kỹ năng tối thiểu cần thiết cho một công việc cụ thể. Ví dụ, một kiến ​​trúc sư cần có kỹ năng CAD (thiết kế có sự trợ giúp của máy tính), một giáo viên phải biết cách lập kế hoạch bài học và một lập trình viên phải giỏi viết mã code,… Đào tạo kỹ năng cụ thể cho công việc là một thành phần cốt lõi của việc đào tạo nhân viên, đặc biệt là đối với những người đóng vai trò kỹ thuật. Bởi vì công nghệ luôn thay đổi, ngay cả những nhân viên chính thức cũng cần phải cập nhật các kỹ năng mới thường xuyên.

Đào tạo kỹ năng chuyên môn giúp nhân sự thêm phần tự tin và gắn bó với công ty

Qua hệ thống dạy học trực tuyến, sẽ rất dễ dàng để nhân viên tham gia đào tạo thường xuyên, do đó đảm bảo việc học tập liên tục. Thậm chí còn dễ dàng lôi kéo và thu hút các nhân viên cộng tác để phát triển chương trình đào tạo mới.

Kết quả: Việc đào tạo liên tục các kỹ năng dành riêng cho từng vị trí có thể giúp nhân viên của bạn luôn cập nhật những phát triển mới nhất và cải thiện hiệu suất trong công việc.

4. Đào tạo kỹ năng bán hàng và hỗ trợ khách hàng

Các chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng sẽ giúp nhân viên của bạn dự đoán nhu cầu của khách hàng nhạy bén hơn, trình bày sản phẩm theo lợi ích mà khách hàng mong muốn, xử lý phản ứng của khách, chốt sale, các quy trình giải quyết vấn đề,… Phần mềm LMS cho phép tự động hóa quy trình học tập và tương tác tốt hơn. 

Bạn có thể cung cấp cho học viên của mình các khóa học với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng và đánh giá kiến ​​thức của họ bằng các câu đố trực tuyến. Phát triển kỹ năng giao tiếp và bán hàng thông qua các game mô phỏng nhập vai được xem là một điểm mạnh của hệ thống LMS. Những hình thức này chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao trong quá trình đào tạo vì rất thú vị và có tính tương tác cao. 

Kết quả: Nhân viên có thể nắm bắt nhu cầu của khách và giúp tăng doanh số bán hàng. Kỹ năng hỗ trợ khách hàng tốt cũng giúp tăng sự yêu thích cho thương hiệu của bạn.

Kết

Hiện nay những hệ thống quản lý dạy học trực tuyến đã và đang ngày càng phổ biến. Và LMS chỉ trở thành lợi thế cạnh tranh khi nội dung của nó thật sự có ích cho cả nhân sự lẫn doanh nghiệp. Hy vọng những gợi ý trên có thể cho bạn những ý tưởng đào tạo nhân sự hiệu quả. 

Gợi ý: MGE – Hệ thống quản lý học tập trực tuyến tối ưu trong doanh nghiệp

Recent Posts

Tại sao VAS là một trong những trường quốc tế quận 10 đáng để học?

Bạn đang tìm kiếm cho các bé một ngôi trường quốc tế quận 10 với nền tảng giáo dục chất…

19 hours ago

Top 3 cách phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non là một trong những kỹ năng quan trọng cần mà các ba…

1 week ago

Tìm hiểu học phí trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS)

Trong quá trình chọn lựa trường mầm non cho con, một trong những yếu tố quan trọng mà các bậc…

3 weeks ago

Học phí trường quốc tế – mở ra cơ hội học tập đẳng cấp

Việc lựa chọn một trường quốc tế cho trẻ là một quyết định quan trọng của bất kỳ bậc phụ…

4 weeks ago

Nuôi dưỡng đam mê cho thế hệ tương lai tại quận 10

Việc nuôi dưỡng đam mê cho trẻ em là một trong những yếu tố quan trọng trong việc phát triển…

1 month ago

Phân tích hành vi người tiêu dùng và tạo chiến lược marketing hiệu quả

Trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay, việc hiểu rõ hành vi của người tiêu dùng…

2 months ago