Categories: Giáo Dục

Ba mẹ có nên cho con học trường quốc tế không?

Một trong những câu hỏi lớn dành cho các bậc phụ huynh mỗi khi con đến độ tuổi đi học “Có nên cho con học trường quốc tế không?”. Nước ta một trong những nước tiên phong hội nhập quốc tế việc cho con tiếp cận những kiến thức, phương pháp giảng dạy ở các nước tiên tiến khác là một điều cần thiết. Chính vì vậy, hiện nay các trường quốc tế ngày càng nhận được nhiều đánh giá cao, sự tín nhiệm của các bậc phụ huynh. Hãy cùng tìm hiểu thêm các nguyên do khác rằng tại sao các bậc phụ huynh lại tin tưởng, gửi gắm các con vào trường quốc tế nhé! 

1. Top 6 lý do ba mẹ nên cho con học trường quốc tế

Chương trình giáo dục tiên tiến, hiện đại

Khi bắt đầu việc chọn trường cho các con mối quan tâm lớn nhất của các bậc phụ huynh chính là chương trình giáo dục các em sẽ được tiếp nhận. Bởi, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tư duy, khả năng thích ứng với một môi trường mới của trẻ,…Tại các trường quốc tế các em học sinh sẽ nhận được các chương trình học của các nước phát triển hàng đầu hiện nay như Mỹ, Anh, Úc, Đức,…Một số chương trình học còn nhận được sự công nhận của nhiều quốc gia, trường đại học danh tiếng trên thế giới.  

Hơn nữa, ở các chương trình học quốc tế luôn được cập nhật những vấn đề xung quanh các quốc gia và chọn lọc rất kỹ trước khi đem vào giáo trình giảng dạy, điều này sẽ làm việc học của các bé dù ở độ tuổi nào cũng rất thích thú, cuốn hút vào chủ đề, bài giảng mà giáo viên đưa ra trong tiết học. Các em sẽ có cơ hội tương tác, đặt câu hỏi với giáo viên nhiều hơn, tiết dạy cũng đạt hiệu quả cao. 

Giờ học âm nhạc tại trường quốc tế Việt-Úc 

Cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế

Bên cạnh một chương trình giảng dạy tốt, phương pháp dạy hiệu quả, đội ngũ nhân viên có bề dày kinh nghiệm vẫn chưa đủ, để đáp ứng đủ về mọi mặt cho các em học sinh về tinh thần, thể chất, giáo dục cần có thêm cơ sở vật chất hiện đại nhằm đem đến cho các em môi trường học tập tiên tiến nhất cho trẻ. Các buổi học trở nên hiệu quả hơn khi có đầy đủ trang thiết bị cần thiết, giờ nghỉ giải lao tại lớp khiến các em cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn. 

Khuôn viên trường quốc tế Việt-Úc cơ sở Sala- quận 2 

Hiện nay, trường quốc tế Việt-Úc (VAS) luôn dẫn đầu trong việc thiết kế và xây dựng một cơ sở vật chất hiện đại mang đến môi trường học tập năng động, đầy đủ tiện nghi nhằm phục vụ cho việc học tập, vui chơi, sáng tạo đạt chất lượng tốt nhất. 

  

Hệ thống thư viện hiện đại 

Tại mỗi một cơ sở của VAS đều được lắp đặt hệ thống camera khắp nơi, đảm bảo sự an toàn cho học sinh. Hệ thống phòng học trang bị máy chiếu, điều hoà, máy tính. Ngoài ra, còn có phòng chức năng như: phòng thí nghiệm, hội hoạ, âm nhạc,… với các thiết bị thí nghiệm được nhập khẩu từ Anh Quốc, đạt chuẩn Cambridge. Các cơ sở tại VAS còn có thêm các tiện ích học đường như: hồ bơi, nhà thi đấu sân bóng, hội trường,… Nhờ vào sự đầu tư chỉnh chu này, đã góp phần giúp học sinh được truyền cảm hứng để tìm thấy niềm yêu thích trong học tập và nghiên cứu, đồng thời có thể phát triển toàn diện về trí tuệ lẫn thể chất. 

Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh trôi chảy

Các kỹ năng mà trẻ phát triển tốt nhất khi học tại một ngôi trường quốc tế chính là kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Tại VAS, giáo viên người bản xứ sẽ hỗ trợ toàn diện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết cho các em học sinh thông qua quá trình trao đổi trong học tập. Vì vậy, phụ huynh có thể yên tâm về trình độ tiếng Anh của các em khi học tập trong môi trường quốc tế. 

Trường quốc tế Việt-Úc(VAS) là 1 trong 4 trường tại TPHCM được cấp phép giảng dạy chương trình tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge và đang là trường có thời lượng giảng dạy tiếng Anh học thuật nhiều nhất trong khối trường song ngữ. 

  • Khối song ngữ quốc tế, 22-25 tiết/ tuần bao gồm 4-6 môn học chính bằng tiếng Anh: Toán, Khoa học, ICT, Khoa học máy tính,… 

  • Khối tăng cường tiếng Anh 19-20 tiết tiếng Anh học thuật mỗi tuần, chương trình học kết hợp với các môn thuộc khối Trung học, ngoài ra nhà trường còn cho các em học sinh học thêm các môn các môn ICT,  luyện thi IELTS, Viễn cảnh toàn cầu, thương mại Quốc tế. 

  • Khối quốc tế 100%, Chương trình quốc tế toàn phần Cambridge cung cấp cho các em từ 27-36 tiết tiếng Anh/ tuần chương trình kết hợp với một số môn học tích hợp Quốc gia. 

Nhờ vào sự đầu tư của nhà trường, các em sẽ có cơ hội tiếp xúc nhiều với các môn học chuyên ngành, bồi dưỡng tiếng Anh cùng với hàng loạt kỹ năng khác trong quá trình học tập và thực hành các môn học. 

Rèn luyện tính tự lập, bản lĩnh cho trẻ

Ở các nước phát triển trên thế giới, ba mẹ thường dạy cho các con tính tự lập từ rất bé bằng cách tập cho trẻ tự giải quyết các vấn đề của bản thân, dám thực hiện những ý tưởng, sáng tạo,… Các phụ huynh nên khuyến khích các con làm các công việc mang tính tự lập ví dụ như tự phục vụ bản thân bằng cách dọn dẹp phần ăn sau khi ăn xong, bỏ quần áo vào sọt, sắp xếp nơi học tập,…Nhà trường đề ra các phương pháp rèn luyện kỹ năng từ thói quen sinh hoạt hằng ngày của các em giả dụ xếp hàng lấy thức ăn, tự tìm kiếm ý tưởng hoàn thành chủ đề được đề ra của giáo viên,…

Giao lưu văn hoá giúp trẻ hội nhập tốt

Một ngôi trường quốc tế tại Việt Nam không chỉ có các em học sinh người Việt mà song song đó còn có các bé đến từ nhiều quốc gia khác Anh, Mỹ, Hàn, Nhật,… Các em có nhiều cơ hội làm quen với các bạn đến từ khắp mọi nơi, cùng chia sẻ cho nhau về văn hoá, phong tục ở nước của các em. Sau này khi có cơ hội làm việc và giao tiếp các em tránh được những điều cấm kỵ không nên mắc phải ở các quốc gia đó, tạo nên sự thiện cảm trong quá trình làm việc, kết bạn.

Trại hè VAS tại Nhật Bản

Các bé nhận giấy chứng nhận ISA tại Nhật Bản trong chuyến đi trại hè VAS

Để kỳ hè của các con được “lưu trữ” thêm nhiều kỷ niệm đẹp, học hỏi thêm nhiều điều bổ ích, nâng cao kỹ năng làm việc đội nhóm, xử lý tình huống bất ngờ,… VAS đã tạo nên nhiều trại hè độc đáo và thú vị dành cho tất cả các em. 

Trại hè Anh Ngữ VAS tại Quảng Bình 

Trại hè tại Hội An – Đà Nẵng 

Nâng cao kỹ năng sống cần thiết

Trẻ em, học sinh hay bất kỳ ai cũng cần có cho mình một kỹ năng sống cần thiết vì có càng nhiều kỹ năng sẽ càng tự tin, vững vàng, điềm tĩnh trong việc giải quyết các vấn đề. Lợi ích của việc cho trẻ học ở các ngôi trường quốc tế là các em sẽ học và thực hành những kỹ năng này thông qua các dự án, hoạt động ngoại khóa như: làm việc nhóm, xử lý tình huống,… 

Rèn luyện các kỹ năng mọi lúc mọi nơi

2. VAS – Hệ thống trường học Quốc tế được nhiều phụ huynh tin chọn tại TPHCM

Sơ lược về trường Quốc tế Việt Úc (VAS)

Trường quốc tế Việt-Úc có bề dày lịch sử gần 18 năm, hiện đang đào tạo hơn 7,200 học sinh theo học tại 7 cơ sở thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Trường quốc tế Việt-Úc (VAS) nơi tiếp đón các độ tuổi mầm non đến học sinh cấp trung học cơ sở. Trường thành lập dưới sự cấp phép của chính phủ Việt Nam và nằm trong hệ thống giáo dục Quốc Gia. Sau những nỗ lực xây dựng trong suốt hành trình 18 năm qua niềm tự hào của VAS chính là tạo ra một môi trường học tập tốt, nơi nuôi dưỡng tinh thần, thể chất,… đào tạo biết bao thế hệ thành công, vươn xa khắp nơi. 

Giới thiệu chương trình giảng dạy

Hiện nay, lộ trình học tập và chương trình đào tạo tại trường quốc tế Việt-Úc gồm 3 lộ trình học tập dành cho các em học sinh. Cả 3 lộ trình học tập đều được thiết kế theo chuẩn Cambridge với những bằng cấp có giá trị vĩnh viễn trên toàn thế giới. 

  • Chương trình Giáo dục Quốc Gia (MOET) kết hợp với Chương trình Tiếng Anh Cambridge (CEP): Chương trình được thiết kế theo hướng “tối ưu hoá” các kiến thức, nội dung được chọn lọc và ứng dụng phương pháp học tập chủ động của các em học sinh nhằm hướng đến tính sáng tạo, tích cực, chủ động của các em, bằng các cách thức như: Thiết kế vở ghi chép ( sơ đồ tư duy), tiết học tạo ra sản phẩm, tìm hiểu và thuyết trình về chủ đề được đưa ra,… 

  • Chương trình Giáo dục Quốc Gia (MOET) kết hợp với Chương trình Giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP): Đây là chương trình dành cho các em muốn học song song hai chương trình MOET và Cambridge. Các môn học bao gồm: Toán, Tiếng Anh, Khoa Học, học thêm một ngoại ngữ ( Pháp hoặc Nhật),… chương trình đào tạo và phát triển các em học sinh ưu tú, chuẩn bị tham gia các kỳ thi lớn. Đây là một chương trình mang tính thử thách cao cho các em học sinh. 

  • Chương trình Giáo dục Phổ thông Toàn phần Cambridge (CAPI) kết hợp với một số môn Chương trình Giáo dục Quốc gia (MOET): Đây sẽ là bệ phóng giúp các em tiếp cận một môi trường quốc tế chuẩn mực, khai phá kỹ năng tiếng anh, chương trình học công nghệ với tiêu chuẩn Cambridge. 

Đại diện nói lời tri ân đối với ba mẹ

Cơ sở vật chất đạt chuẩn “5 sao”

Nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe và tiêu chuẩn quốc tế về cơ sở vật chất của CAIE,  trường Quốc tế Việt Úc (VAS) đã trang bị đầy đủ hệ thống học tập tiên tiến, đảm bảo an toàn cho các em để giảng dạy chương trình Cambridge, mang đến cho các em một môi trường học tập lý tưởng thỏa sức sáng tạo, phát triển. Tại VAS các lớp học đều được thiết lập máy điều hoà, máy chiếu, bảng thông minh. Hệ thống các phòng nghiên cứu, phòng chức năng theo tiêu chuẩn Cambridge bao gồm các phòng ICT với các loại máy móc hiện đại. Đặc biệt, phòng lab còn được kiểm định bởi CAIE với các thiết bị thí nghiệm nhập khẩu từ Anh Quốc. Phòng thư viện ngoài trang bị chỗ ngồi, máy lạnh, các tư liệu luôn được cập nhật liên tục để các em không bị giới hạn nguồn thông tin tìm kiếm phục vụ cho việc học tập, sáng tạo,…

Bên cạnh đó, học sinh VAS còn được thụ hưởng các tiện ích “5 sao” như: sân chơi dành cho các bé, hồ bơi, phòng thi đấu đa năng, sân trường rộng hơn 1200m2 tại một số cơ sở,…

Cơ sở vật chất tại trường quốc tế Việt – Úc (VAS)

Các hoạt động ngoại khóa

Bên cạnh các giờ học chính khoá, VAS còn tổ chức thêm nhiều hoạt động vui chơi phong phú, đa dạng cho các em tạo nên mối liên kết giữa các học sinh của các cơ sở. Các hoạt động mà nhà trường tổ chức cho các em học sinh nhằm tạo điều kiện thể hiện tài năng, năng  khiếu của bản thân và áp dụng các kỹ năng mà bé học trên lớp vào các buổi ngoại khoá,… 

Hoạt động ngoại khoá không đơn thuần là một chuyến đi ngoài trời mà còn là các cuộc thi lớn tại trường như: 

  • Cuộc thi “Hùng biện Tiếng Anh”: thu hút hàng nghìn học sinh đủ mọi lứa tuổi tại VAS trình bày quan điểm của mình hoặc của đội nhóm về một chủ đề cụ thể, từ đây các em sẽ rèn luyện cho mình kỹ năng phản biện, trình bày ý kiến theo trình tự logic, kỹ năng làm việc đội nhóm. 

  • Cuộc thi “Robocon”: một cuộc thi thường niên dành cho các bé khối 4,5  Tiểu học phát triển tư duy sáng tạo, kích thích sự tò mò và tìm tòi thông tin. Đồng thời, các em có thể phát huy tinh thần đồng đội cũng như khả năng vận dụng các kiến thức khoa học ở bộ môn công nghệ thông tin vào ứng dụng thực tiễn sáng tạo và điều khiển Robot.

Phần hùng biện của các bé cấp 1

KẾT

Với những thông tin trên, VAS hi vọng các bậc phụ huynh, học sinh đã phần nào giải đáp thắc mắc “có nên cho con học trường quốc tế” và chọn lựa một môi trường học thật tốt, phù hợp để các em phát triển toàn diện về mọi mặt cũng như trở thành một công dân toàn cầu. Để tìm hiểu thêm về hệ thống trường Quốc tế Việt Úc (VAS), Quý phụ huynh và học sinh có thể liên hệ tại: www.vas.edu.vn – 0911 26 77 55

>>> Xem thêm: Học phí trường quốc tế hiện nay là bao nhiêu?

Recent Posts

Tại sao VAS là một trong những trường quốc tế quận 10 đáng để học?

Bạn đang tìm kiếm cho các bé một ngôi trường quốc tế quận 10 với nền tảng giáo dục chất…

4 days ago

Top 3 cách phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non là một trong những kỹ năng quan trọng cần mà các ba…

2 weeks ago

Tìm hiểu học phí trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS)

Trong quá trình chọn lựa trường mầm non cho con, một trong những yếu tố quan trọng mà các bậc…

3 weeks ago

Học phí trường quốc tế – mở ra cơ hội học tập đẳng cấp

Việc lựa chọn một trường quốc tế cho trẻ là một quyết định quan trọng của bất kỳ bậc phụ…

1 month ago

Nuôi dưỡng đam mê cho thế hệ tương lai tại quận 10

Việc nuôi dưỡng đam mê cho trẻ em là một trong những yếu tố quan trọng trong việc phát triển…

1 month ago

Phân tích hành vi người tiêu dùng và tạo chiến lược marketing hiệu quả

Trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay, việc hiểu rõ hành vi của người tiêu dùng…

2 months ago